Thư Giản
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ứng dụng máy nén khí trong đời sống hằng ngày

Ứng dụng máy nén khí trong đời sống hằng ngày

Máy nén khí không chỉ được biết đến trong lĩnh vực công nghiệp, sản xuất mà còn được ứng dụng rất nhiều trong thực tiễn sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, cùng với đó là các vụ tai nạn thương tâm do thiết bị này gây ra vì khách hàng chủ quan trong việc kiểm định máy nén khí nên xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Nguyên nhân gây nổ bình khí nén

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng hàng ngày hàng giờ đều đưa tin về những vụ tai nạn do máy nén khí gây ra mà nguyên nhân xuất phát chủ yếu là do hai yếu tố chính. Một là do sự chủ quan lơ là của con người khi vận hành máy nén khí trong lao động lẫn cuộc sống hằng ngày, hơn nữa trong sản xuất công nghiệp thì muốn sử dụng máy nén khí thì hơn hết người lao động phải học qua lớp huấn luyện an toàn thì mới có thể làm việc. Bên cạnh đó, còn một nhân tố khác gây ra các vụ tai nạn do máy nén khí trong thời gian gần đây nữa đó chính là các doanh nghiệp và người tiêu dùng không chịu kiểm định máy nén khí, điều đó dẫn đến thiết bị bị hư hỏng không kịp thời sửa chữa và phát hiện dẫn đến sự cố. Bởi chỉ có kiểm định mới có thể nhận định một cách đúng đắn nhất tình trạng hoạt động của máy từ đó mới có thể đề ra hướng khắc phục và kịp thời khắc phục đề phòng những bất trắc không mong muốn.

kiểm định máy nén khí

Ứng dụng của máy nén khí trong đời sống hàng ngày

- Máy nén khí dùng để bơm xe

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của máy nén khí hiện nay là dùng để bơm xe tại các tiệm sửa chữa xe đạp, xe máy và xe hơi. Khí được chứa trong những bình nén tạo nên áp suất lớn kết hợp với đầu bơm thổi vào bánh xe và sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Với những ứng dụng này của máy nén khí giúp người sửa xe tiết kiệm được năng lượng cũng như giảm thiểu được thời gian bơm xe cho khách hàng. Để có thể dùng thiết bị này lâu dài thì hơn hết nên kiểm định máy nén khí để kịp thời sửa chữa.

- Rửa xe siêu sạch với máy nén khí

Máy nén khí không chỉ được sử dụng để bơm hơi mà còn tận dụng để rửa xe, với áp suất lớn từ máy nén khí phát ra giúp loại bỏ được những bụi bẩn bám trên bề mặt xe, kể cả những ngõ ngách khó tìm nhất. Không những vậy máy nén khí còn được dùng để lau xe sau khi rửa xong, giảm thiểu sự han gỉ nếu như chỉ sử dụng các loại giẻ lau để làm khô xe.

- Thông tắc cống nghẹt

Không chỉ được sử dụng phổ biến ở hai ngành trên mà máy nén khí còn dùng cho việc thông tác cống bị nghẹt. Nếu như trước đây thường phải mất hàng giờ cho việc xử lý tình trạng này thì với việc ra đời của máy nén khí giúp xử lý việc này một cách nhanh chóng và gọn nhẹ hơn rất nhiều.

Không hiển nhiên mà thiết bị này lại nằm trong danh mục cần kiểm định vì tính chất nguy hiểm và rủi ro rất cao nên tốt nhất khách hàng muốn đảm bảo an toàn, tránh bất trắc thì nên tiến hành kiểm định máy nén khí.