Thư Giản
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Những lỗi cơ bản thường thấy ở máy đóng đai thùng

Những lỗi cơ bản thường thấy ở máy đóng đai thùng

Máy đóng đai thùng dễ sử dụng, nhưng trong quá trình vận hành của những chiếc máy lâu năm thì không tránh khỏi việc xuất hiện một số lỗi hoạt động.

Cùng với sự ra đời và phổ biến của các loại dây đai nhựa là các loại máy đóng đai thùng. Khi dùng thiết bị này, chúng ta nhận thấy rõ hiệu quả và sự tiện lợi. Nhưng cỗ  máy cũng không ít lần khiến chúng ta lo lắng vì có thể xảy ra lỗi. Bạn đã biết đâu là những lỗi thường gặp nhất với máy đóng đai?

Những lỗi cơ bản thường thấy ở máy đóng đai thùng

Máy đóng đai không hoạt động hoặc treo máy

Đây là tình trạng cỗ máy bị tê liệt hoàn toàn; chúng ta không thể can thiệp hay sử dụng tính năng nào của máy. Trong trường hợp này nguyên nhân có thể do nguồn điện; do cháy cầu chì…Cách xử lý là ban hãy kiểm tra nguồn cấp điện xem có còn hoạt động bình thường hay không? Nếu cầu chì bị cháy thì cần nối lại. Nếu nhận thấy máy hoạt động theo quy trình không chuẩn chúng ta có thể bấm nút RESET để cài đặt lại.

Không cắt được dây, dính dây hoặc vết cắt dây đai không sắc

Trong trường hợp này, việc đầu tiên chúng ta cần làm là kiểm tra bộ dao cắt và dao ép xem có khít không. Nếu dao ép bị hao mòn nơi tiếp xúc với dao cắt cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Nếu mòn quá thì bạn có thể đổi chiều dao ép hoặc thay bộ dao mới. Sau đó, bạn có thể nhấn nút RESET để khởi động lại mặc định của máy kiểm tra vết cắt dây.

Không tự động cắt dây khi siết căng dây hoặc tự cắt dây quá sớm trước khi đủ độ căng

Đây cũng là lỗi phổ biến trên các loại máy đóng đai thùng tự động và bán tự động. Lúc này, chúng ta cần điều chỉnh nút giới hạn độ căng siết của dây ở bên hông máy tới khoảng tầm giữa của vạch giới hạn được vạch sẵn. Việc quan trọng khác cần làm là kiểm tra bộ báo cắt nằm ngay dưới nút điều chỉnh xem dây cuaroa nối có bị đứt hoặc công tắc hành trình có làm việc không.

Dây siết được, cắt được nhưng không căng chặt được

Nếu máy đóng đai thùng của bạn gặp tình trạng này thì việc cần làm ngay là tăng độ siết căng dây nhờ điều chỉnh nút căng dây bên hông máy. Sau đó, bạn nên kiểm tra dao giữ dây xem có bị kẹt hay không, đè khít lên tấm trượt không. Bạn cũng cần kiểm tra tấm trượt trên của bộ dao trượt xem có mòn quá hoặc bị cong vênh không.

Làm thế nào để hạn chế lỗi ở máy đóng đai thùng?

Không phải máy đóng đai lúc nào cũng hoạt động ổn định trong quá trình sử dụng. Những chú ý sau đây sẽ giúp tăng độ bền của máy đóng đai và hạn chế lỗi xảy ra với thiết bị. Cụ thể là:

- Sử dụng dây đai nhựa có chất lượng tốt.

- Sử dụng các dạng máy đóng đai đứng cho đóng gói các kiện hàng có độ bụi bẩn cao hoặc ẩm ướt.

- Sau khi sử dụng máy đóng đai cần vệ sinh máy bằng cách xịt khí nén vào thân máy thổi bụi bẩn.

- Bảo dưỡng định kỳ máy đóng đai

- Bộ dao máy cần được vệ sinh thường xuyên và tra dầu nhẹ vào thành dao và thay mới khi cần thiét

- Điều chỉnh độ căng, siết dây vào kiện hàng ở mức vừa phải không để quá căng.

- Không tra dầu mỡ vào bộ phận ma sát của máy.

- Đặt máy nơi khô ráo, ít bụi bẩn

Quan trọng nhất là bạn cần mua máy đóng đai thùng chất lượng ở địa chỉ uy tín. Không ai có thể chắc chắn không có lỗi xảy ra với những cỗ máy này. Nhưng nếu mua sản phẩm chính hãng chất lượng tốt bạn sẽ không cần quá lo lắng về điều đó. Khi có lỗi phát sinh với những thiết bị chính hãng, bạn cũng sẽ được bảo hành đến nơi đến chốn.

Thực tế cho thấy những sản phẩm chính hãng rất ít khi xảy ra lỗi. Nhưng nhiều doanh nghiệp vì thiếu kinh nghiệm nên mua phải hàng giả chất lượng kém. Tốt nhất bạn nên mua máy đóng đai thùng ở những công ty chuyên cung cấp giải pháp đóng gói hàng hóa; cung cấp đa dạng sản phẩm và có địa chỉ rõ ràng. Ở đó bạn cũng có thể mua được loại dây đai phù hợp với từng loại máy.